* PTNT: KPKH: Trò chuyện về một số luật giao thông.
1. Kết quả mong đợi
a. Kiến thức
- Trẻ nhận biết 1 số quy định cơ bản về luật giao thông đường bộ: ra ngoài đi bên phải, trên vỉa hè, đi theo tín hiệu đèn, khi ngồi trên ptgt không đùa nghịch, khi đi qua đường phải có người lớn dắt…
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên biển báo giao thông: biển báo cấm đi ngược chiều, biển báo trẻ em.
b. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết các loại biển báo, luật giao thông. Khả năng ghi nhớ chú ý
c. Thái độ:
- Giáo dục trẻ chấp hành 1 số luật giao thông đơn giản, biết thực hiện 1 số qui định về luật giao thông phù hợp độ tuổi
2. Chuẩn bị
- Rổ lô tô hành vi đúng sai
3. Tiến hành
* HĐ 1: Tạo cảm xúc
- Cô mở nhạc bài “Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về nội dung bài hát
- Dẫn dắt vào hoạt động
* HĐ 2: Nội dung trọng tâm
* Trò chuyện với trẻ về đèn tín hiệu giao thông
+ Các con đi như thế nào theo tín hiệu đèn?
+ Muốn đi qua đường các con phải làm gì?
=> Cô giáo dục trẻ chấp hành tín hiệu đèn giao thông
* Trò chuyện với trẻ về một số luật lệ khi tham gia giao thông. Cho trẻ quan sát tranh về ngã tư đường phố
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Khi tham gia giao thông người đi bộ và các loại xe phải đi như thế nào?
+ Đèn giao thông báo hiệu điều gì?
+ Tại ngã tư đường phố không có đèn hiệu giao thông, người tham gia giao thông phải tuân theo sự chỉ dẫn của ai?
+ Khi ngồi trên các phương tiện giao thông phải chấp hành như thế nào?
+ Khi đi xe máy mọi người bắt buộc phải làm gì?
+ Tương tự bức tranh: không chen lấn xô đẩy, ngồi trên xe bus phải ngay ngắn, không thò đầu ra ngoài
– Cô nhận xét tuyên dương trẻ
– Cô giới thiệu biển báo trẻ em:
+ Ai có nhận xét gì đặc điểm của biển báo
+ Cô hỏi biển báo này các con nhìn thấy ở đâu? Biển báo này báo hiệu điều gì?
Tương tự cô giới thiệu biển báo cấm đi ngược chiều.
* Mở rộng: Cho xem đoạn video ngắn về các bạn nhỏ chấp hành luật
* Luyện tập
Trò chơi : Chọn hành vi đúng sai
* HĐ3. Kết thúc hoạt động:
Hát vận động “ Đèn đỏ đèn xanh” chuyển hoạt động